Top 5 cách dưỡng da tay thon, mịn, không lão hóa

VĨNH TRÍ BEAUTY
Th 3 03/01/2023

Việc tiếp xúc với dụng cụ làm nail thường xuyên cộng với việc không bảo dưỡng da tay kỹ về lâu dài da tay sẽ khô, sạm đi nhiều. Nên với dân trong nghề nails truyền miệng nhiều tips dưỡng da tay cực hiệu quả. Trong bài viết này, Vĩnh Trí chia sẻ cho bạn các dưỡng da tay sao cho thon mịn không lão hóa nhé!

Vệ sinh bàn tay sạch sẽ, đúng cách

Giữ tay sạch sẽ thì hầu như ai cũng biết rồi. Nhất là trong thời buổi dịch bệnh Covid như hiện nay, việc rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn hay sát khuẩn bằng cồn 70 độ khiến tay dễ khô, bong tróc. Bạn ghi nhớ lưu ý khi rửa tay sau:

dưỡng ẩm da tay Rửa tay thật sạch chính là bước đầu tiên của quá trình dưỡng da tay

  • Rửa tay thật sạch, tránh ma sát mạnh
  • Nếu thời tiết không quá lạnh, hạn chế rửa tay bằng nước nóng sẽ làm khô da.
  • Dùng khăn giấy lâu tay sẽ tốt hơn dùng máy sấy khô tay nhé!

Chăm sóc da tay như da mặt

Tẩy tế bào chết

Vùng da trên đôi bàn tay cũng giống như những vùng khác trên cơ thể. Đây là yếu tố khiến cho đôi bàn tay nàng sần sùi, kém mềm mịn và bị sẫm màu. Bởi vậy cần tẩy da chết giúp cho loại bỏ những tế bào chết sần sùi, kém mịn, đồng thời giúp dưỡng chất hấp thu nhanh hơn.

Dưỡng ẩm da tay

dưỡng ẩm da tay Dưỡng ẩm góp phần giúp bạn có làn da mịn màng

Việc dưỡng ẩm da tay là cực kì cần thiết bởi lẽ phần da tay do tiếp xúc với sơn móng, cồn rất dễ bong tróc và mất đi độ ẩm tự nhiên. Nàng mua dưỡng ẩm (cấp ẩm, thành phần an toàn) dành cho da tay và xoa hằng ngày, bên cạnh đó mỗi tuần hãy thử đắp mặt nạ để đem lại hiệu quả mịn màng nhá!

Bảo vệ đôi tay

Hãy sắm cho bản thân vài đôi găng tay có chất liệu khác nhau (cao thu, nilon, len, vải) vì nó rất hữu ích cho đôi tay của nàng. Trời nắng thì giảm bớt tác hại ánh nắng lên da (sạm, nám da), trời lạnh thì giữ ấm cho đôi tay đỡ khô da. Ngoài ra, đeo găng tay khi tiếp xúc ma sát khi làm công việc nặng và giảm tiếp xúc chất tẩy rửa khi làm công việc nhà.

Hãy bôi kem chống nắng lên da tay khi ra ngoài đường bạn nhé! Bạn có thể dùng kem chống nắng da mặt hay da body lên da tay cũng được không nhất thiết sắm thêm loại mới.

Để tay thon gọn đừng bỏ qua việc massage

dưỡng ẩm da tay Massage da tay với dầu để giảm ma sát, tăng hiệu quả dưỡng ẩm nhé!

Những động tác massage dọc theo ngón tay giúp lưu thông máu giảm đau nhức mà còn định hình cho đôi bàn tay có hình dáng tiêu chuẩn nữa.

Làm đẹp từ bên trong

Mỗi ngày hãy uống đủ nước, ăn uống đủ chất, tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh làn da hồng hào tươi tắn bạn nhé!

Công thức mặt nạ được dân trong nghề nails đề cử

Nguyên liệu chính: Dầu dừa hoặc dầu oliu, lô hội, bao tay nilon dùng 1 lần

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn và khuấy thật đều các nguyên liệu.
  • Bước 2: Rửa tay thật sạch, lâu khô, thoa hỗn hợp chuẩn bị lên 2 bàn tay. Massage nhẹ nhàng bàn tay.
  • Bước 3: Đeo da bao tay nilon dùng 1 lần. Ủ trong 30-60 phút, sau đó rửa tay sạch sẽ. Duy trì 1 tuần/ lần bạn sẽ thấy đôi tay mịn màng thon gọn.

Trên đây Vĩnh Trí chia sẻ cho bạn các mẹo hữu ích dưỡng da tay. Chúc bạn sở hữu da tay thon mịn nhé! Nếu thấy bài viết hữu ích đừng ngại chia sẻ đến với mọi người xung quanh bạn nhé!

 

Vĩnh Trí Beauty - Chuyên dụng cụ, phụ kiện ngành nail

📍 Website: vinhtri.com

📍 Shopee: https://shope.ee/1VO8LUt7tA

☎ HOTLINE: 𝟬𝟵𝟬 𝟭𝟭𝟴𝟴 𝟬𝟱𝟮 (Zalo)

🏬 Showroom: 110 Trần Hưng Đạo, P.7, Quận 5, Tp.HCM

#vĩnh_trí_nail #phukiennail #dungcunail #fol #vĩnh_trí_beauty